Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

VĨNH BIỆT TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM HUỲNH ANH TRÍ: XIN HÃY GHI THÊM MỘT TỘI ÁC NỮA CỦA GIẶC HỒ VÀ CỘNG ĐẢNG

Nguyễn Thu Trâm, 8406
Tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí vừa qua đời khi mới được tự do vừa đúng 185 ngày sau 14 năm bị tù đày lao lý vì dấn thân đấu tranh chống chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam, giành tự do dân chủ và nhân quyền cho dân tộc.
Cùng với người anh trai là Huỳnh Anh Tú, Anh Trí bị bắt giam vào ngày 28 tháng 12 năm 1999 với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và cùng bị kết án 14 năm tù giam và 7 năm quản chế. Trong thời gian bị giam giữ ở trại giam Z320A Xuân Lộc ở tỉnh Đồng Nai, tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí bị giam chung phòng giam với các tù hình sự, mà không ít người trong số họ đã nhiễm HIV/AIDS. Đây là một trong những phương thức đàn áp tù nhân chính trị, đàn áp những nhà bất đồng chính kiến của các nhà tù của cộng sản Việt Nam. Tệ hại hơn nữa là việc các giam thị, cán bộ quản giáo nghiêm cấm tù nhân không được sở hữu một số đồ dung cá nhân như dao kéo, bàn cạo râu, mà buộc tất cả tù nhân phải dung chung một dao cạo mỗi khi cắt tóc. Đây là lý do mà  nhiều tù nhân chính trị khi bị bắt thì hoàn toàn mạnh khỏe những sau một thời gian tù đày thì cơ thể cứ bị suy kiệt dần rồi mắc thêm nhiều bệnh cơ hội và qua đời một cách bí ẩn ở trong tù, mà các nhà tù chỉ thông báo cho thân nhân của họ một cách qua quýt rằng “phạm nhân A, B, C… đã qua đời vì bệnh, nhưng không bao giờ nói rõ là bệnh gì và thời gian ủ bệnh là bao lâu trước khi qua đời.

Vài năm trước đây, một số tù nhân chính trị sau khi được phóng thích, đã nhiều lần lên tiếng về tình trạng bị buộc phải dung chung dao cạo và một số dụng cụ y tế, như là một phương thức để giết tù nhân chính trị ở các nhà tù của cộng sản, mà điển hình nhất là nhà tù Z320A Xuân Lộc ở tỉnh Đồng Nai, tuy nhiên những lời báo động đó vẫn chưa được cộng đồng quan tâm đúng mức.
Sau khi mãn án tù, hai cựu tù Huỳnh Anh Tú và Huỳnh Anh Tú không có nơi trú ngụ bởi công an ở thành Hồ không chịu cấp những giấy tờ tùy thân cần thiết, hai cựu tù Tú Trí không thể thuê được nhà để ở vì công an cấm chỉ tất cả các chủ nhà trọ không được cho hai cựu tù Tú, Trí thuê nhà. May thay Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn ở Số 38 Kỳ Đồng, quận 3 đã cưu mang hai anh em cựu tù Huỳnh Anh Tú và Huỳnh Anh Trí từ nơi ăn chổ ở cho đến các điều kiện khám chữa bệnh cũng như cơ hội cập nhật kiến thức để dễ dàng tái hòa nhập vào xã hội thời đại bùng nổ thông tin.
Trong những ngày gần đây sức khỏe cựu tù chính trị Huỳnh Anh Trí chuyển biến xấu phải nhập viện để điều trị và các thầy thuốc tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chẩn đoán cựu tù Huỳnh Anh Trí bị ung thư phổi giai đoạn cuối kềm theo một số bệnh ngoài da và các bệnh cơ hội khác nên phải tiến hành thêm một số xét nghiệm cận lâm sàn khác và thật đau xót khi cách đây đúng một tuần, cũng tức là vừa tròn 6 tháng cựu tù lương tâm Huỳnh Anh Trí rời khỏi nhà tù nhỏ, Viện Pasteur - Sài Gòn đã xác nhận tù lương tâm Huỳnh Anh Trí  có phản ứng dương tính với HIV và bệnh trạng đã chuyển sang giai đoạn AIDS tức là giai đoạn hoàn toàn liệt kháng. Dẫu vậy tù lương tâm Huỳnh Anh Trí cũng rất an nhiên tự tại với “bản án tử hình” này, và cũng đã có đủ thời gian để người tù lương tâm này lên tiếng với công luận thế giới về một hiểm họa tiềm tang từ các nhà tù cộng sản đối với các tù nhân chính trị và tôn giáo: Ấy là nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, các cơ quan an ninh cộng sản Việt Nam có chủ trương giết các tù nhân lương tâm bằng Virus HIV thông qua việc giam chung tù nhân lương tâm với tù nhân hình sự đã nhiễm HIV, thông qua việc cùm chân các tù nhân lương tâm bằng những cùm sắt đã vấy máu nhiễm HIV từ các tù nhân hình sự và thông qua việc buộc tù nhân chính trị, tôn giáo phải dung chung dao cạo với tất cả các tù nhân khác trong trại.  
Mong rằng lời cảnh báo của tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí gây được sự chấn động lớn lao đối với lương tri nhân loại, để các tổ chức Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc, Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế Amnesty International, Hội Hồng Thập Tự Quốc Tế sẽ có những biện pháp hữu hiệu đối với nhà cầm quyền CSVN đối với tù nhân lương tâm Việt Nam hầu cho những nhà bất đồng chính kiến với chế độ cộng sản Việt Nam, các nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền cũng như các chức sắc tôn giáo Việt Nam đang là những tù nhân lương tâm hay sẽ là những tù nhân lương tâm sẽ không còn bị cộng sản thi hành án tử hình một cách man rợ bằng các biện pháp cho lây nhiễm virus HIV khi đang chịu án tù.
Mong rằng lời cảnh báo của tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí sẽ giúp ngăn chặn tội ác của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam chấm dứt việc gieo rắc căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS trong hàng ngũ những tù nhân lương tâm Việt Nam bằng những việc làm tàn ác, dã man và đốn mạt như đã trình bày ở trên.

Ngày hôm nay, Thứ Bảy ngày 05 tháng 7 năm 2014 lúc 13 giờ 30 cựu tù lương tâm Huỳnh Anh Trí đã trút hơi thở cuối cùng bởi căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS mà chế độ cộng sản Việt Nam đã mang đến cho anh. Xin hãy ghi them một tội ác nữa của đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam đối với người dân Việt Nam, nhất là đối với những người yêu nước, dám dấn thân vì sự tồn vong của dân tộc và sự tiến cường của nòi giống.

Anh Trí ơi! Đời người ai cũng phải một lần chết, nhưng “thiên niên mai cốt, bất mai tu” vâng ngàn năm chỉ chôn được thân xác, nhưng không làm hư mất được danh thơm của các đấng anh thư liệt nữ vị quốc vong thân. Tất nhiên cả những tội đồ mãi quốc cầu vinh, sát thê cầu tướng như Hồ tặc và đồng bọn rồi cũng sẽ phải lưu xú ngàn đời.
Xin phép cụ Phan Sào Nam, cho hậu thế được ghi lại nơi đây bài thơ của cụ, như một nén hương lòng, để tiễn biệt anh linh cựu tù lương tâm Huỳnh Anh Trí về lòng đất mẹ để anh được yên nghỉ vĩnh hằng bởi anh đã ra đi dẫu trong oan nghiệt, nhưng cái chết của anh chắc chắn sẽ được ngàn đời sử Việt lưu danh vì:
Chết mà vì nước, chết vì dân,
Chết đấng nam nhi trả nợ trần.
Chết buổi Đông Chu, hồn thất quốc,
Chết như Tây Hán lúc tam phân.
Chết như Hưng Đạo, hồn thành thánh,
Chết tựa Trưng Vương, phách hóa thần.
Chết cụ Tây Hồ danh chẳng chết,
Chết mà vì nước, chết vì dân
.”
Một lần nữa, qua cái chết của tù nhân lương tâm Huỳnh Anh Trí, xin hãy ghỉ thêm vào sử Việt một tội ác nữa của giặc Hồ và cộng đảng.

Bangkok ngày 05 tháng 7 năm 2014
Nguyễn Thu Trâm, 8406

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét