Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

MỘT SỐ HÀNH VI TỘT CÙNG ĐỐN MẠT VÀ PHI NHÂN CỦA NHÀ CẦM QUYỀN CSVN TRƯỚC PHIÊN TÒA KẺ BÁN NƯỚC XÉT XỬ NGƯỜI YÊU NƯỚC NGÀY 26 THÁNG 8

Nguyễn Thu Trâm
“Đoàn người đó đánh công an trước, tấn công công an trước, công an không thể đánh lại, thì dân ở hai bên đường mới nhảy vào đánh phụ công an” 
Vào lúc 7 giờ 30 ngày 26 tháng 8 năm 2014 tại Tòa Án Nhân Dân Tỉnh Đồng Tháp – Địa chỉ số 1 đường Lê Quý Đôn, khóm 1 phường 1 thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp - Điện thoại (+84)673851019 - sẽ diễn ra phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị can Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, là 3 trong số 21 người trong đoàn Tín Hữu Phật Giáo Hòa Hảo cùng một số anh em cựu tù nhân lương tâm Việt Nam, trên đường đến viếng thăm, an ủi gia đình cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển bị lực lượng an ninh Bộ công an, lực lượng cảnh sát cơ động tỉnh Đồng Tháp và công an huyện Lấp Vò khủng bố, cướp bóc và bắt người trái phép hai ngày trước đó.
Cả đoàn người bị hành hung dã man tại khu vực cầu Nông Trại thuộc đường liên xã Mỹ An Hưng – Vĩnh Thạnh - Long Hưng rồi bị bắt áp giải về trại giam công an huyện Lấp Vò gần khu vực bến phà Vàm Cống để tiếp tục bị tra khảo, ép cung rồi hôm sau trả tự do cho 18 người và chuyển Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh về trại giam công an tỉnh Đồng Tháp, giam giữ suốt từ đó cho đến ngày ra tòa xét xử sơ thẩm vào ngày 26 tháng 8 tới với tội danh gây rối trật tự công cộng mà theo cáo buộc của cơ quan công an là: “Đoàn người đó đánh công an trước, tấn công công an trước, công an không thể đánh lại, thì dân ở hai bên đường mới nhảy vào đánh phụ công an”. Thật là manh động thay! Thật là gan thiên lôi thay cho các đồng đạo Phật Giáo Hòa Hảo và các cựu tù nhân lương tâm già cả, ốm yếu bệnh tật, mà không ít là phận nữ nhi đào tơ liễu yếu! Lại dám “tiên hạ thủ vi cường”! Dám ra tay đánh công an trước, trong khi lực lượng công an với hơn 500 người đủ các thành phần, được trang bị đầu đủ các loại binh khí để trấn áp quần chúng!
Kính mời quý độc giả nghe qua lời của các nhân chứng mà cũng là nạn nhân của vụ việc này:

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả!
Ngay sau khi có lệnh khởi tố và tạm giam các bị hại Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Ban Nội Chính Trung Ương, Bộ Chính Trị, Bộ Công An đã chỉ đạo cho công an Đồng Tháp, công an Huyện Lấp Vò tiến hành triệu tập 18 bị hại đã được trả tự do trước đây, đến cơ quan công an, ép cung, mớm cung, buộc họ phải khai nhận rằng chính họ đã gây rối trật tự công cộng, chính họ đã rat ay tấn công công an trước, do công an không thể đánh lại họ nên người dân hai bên đường đã nhảy vào đánh phụ công an! Thật là một luận điệu vu cáo hết sức Hồ Chí Minh và cộng sản Việt Nam! Một luận điệu vu cáo rất công an cộng sản Việt Nam! Liệu có ai tin được vào những luận điệu vu cáo đó không? Ngay cả người Việt Nam đã bị ngu dân từ ngót một thế kỷ qua, dù đang rất u mê, tăm tối cũng không ai có thể tin vào cái luận điệu vu khống hèn mạt đó của đảng, của nhà nước cộng sản Việt Nam và của ngàng công an “chỉ biết còn đảng, còn mình” chứ đừng nói chi đến các nhà hoạt động nhân quyền quốc tế!
Đặng Bùi Trung Tại Washington DC trong chuyến đi vận động trả tự do cho Mẹ hằng và Chiến Hữu 10 tháng 8 năm 2014






Nhưng cũng đã hết đâu! Gần đây các cơ quan công an tại Long Điền, Mỹ An, Mỹ Luông cứ liên tục triệu tập các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo từng bị hành hung và giam giữ vào ngày 11 tháng 02 tại Lấp Vò, đến các trụ sở công an địa phương để sách nhiễu, để đe dọa và cuối cùng buộc họ phải cam kết không đến Cao Lãnh, Đồng Tháp để theo dõi phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị hại Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thị Thúy Quỳnh.
Nhưng cũng đã hết đâu!  Hầu hết các nhà hoạt động nhân quyền, dân chủ và các cựu tù nhân lương tâm trong cả nước đều bị nhũng nhiễu suốt thời gian qua, từ rất nhiều ngày trước khi diễn ra phiên tòa tại Đồng Tháp. Cả thân nhân của họ cũng bị “làm công tác tư tưởng” với chồng, vợ, cha, anh, chị, em hoặc con cái của họ là không nên đến Đồng Tháp, nơi diễn ra “phiên tòa xét xử Bùi Hằng và đồng bọn, nếu không hậu quả sẽ khó lường!”. Thậm chí nhiều trong số những người yêu nước thương nòi đó đã nhận được cả giấy triệu tập đến cơ quan công an địa phương để “làm việc” đúng vào ngày 26 tháng 8 sắp tới.
Riêng cựu tù nhân lương tâm Nguyễn Bắc Truyển và gia đình đã phải lên bờ xuống ruộng, đã phải dỡ sống dỡ chết từ sau ngày bị khủng bố và bắt cóc từ hôm 09 tháng 02 cho đến nay.
Đây, một thư kêu cứu của cựu tù nhân lương tâm, luật gia Nguyễn Bắc Truyển gởi đến lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Sài gòn để tường trình sự việc khi mà sự sách nhiễu và những dã tâm của nhà cầm quyền CSVN dường như đang vượt quá ngưỡng chịu đựng của ông:
Kính gởi cô Jenifer,
Ông Charles Sellers, ông Phạm Anh Vũ,
Kính thưa quý vị,
Sau vụ việc ngày 9/2/2014 tại huyện Lấp Vò (tỉnh Đồng Tháp), tôi và vợ tôi (Bùi Thị Kim Phượng) phải lánh nạn lên Sài Gòn sinh sống. Vì nhà Mẹ tôi ở quận 4 nhỏ, nên chúng tôi dọn đến nhà Mẹ của ông Phạm Minh Hoàng (một cựu tù nhân chính trị) tại 383/6 Bà Hạt, phường 4, quận 10 để xin ở trọ, từ ngày 13/6/2014. 
Mật vụ vẫn thường xuyên theo dõi chúng tôi 24/24, cảnh sát khu vực (CSKV) tại đây lấy cớ kiểm tra hộ khẩu để sách nhiểu chúng tôi, vào những ngày có hội họp của các Hội đoàn xã hội dân sự, mật vụ và CSKV đến đứng ngay trước cửa nhà tôi ở trọ, ngăn chặn tôi và vợ tôi ra bên ngoài.
Tối ngày thứ năm, 22/8/2014, CSKV đến nhà tôi ở trọ, gởi 2 giấy triệu tập của cơ quan CSĐT TP HCM, yêu cầu chúng tôi phải có mặt vào ngày mai (22/8/2014) tại cơ quan này. Chúng tôi đã từ chối nhận giấy triệu tập vì nó sai quy định về thời gian (phải gởi giấy mời trước 3 ngày) và vợ tôi thì không thấy có liên quan đến các sự việc được nêu trong giấy triệu tập (chúng tôi sẽ gởi hình chụp giấy triệu tập sau).
CSKV còn buộc vợ chồng tôi không được ở trọ tại nhà 383/6 Bà Hạt với lý do người dân xung quanh phàn nàn vợ chồng chúng tôi gây mất an ninh trật tự. Trong khi đó, sáng chúng tôi rời khỏi nhà đến Dòng Chúa cứu thế Sài Gòn - 38 Kỳ Đồng, quận 3 và trở về nhà trọ vào buổi tối, không quan hệ với bất kỳ ai ở xung quanh. Chúng tôi thật sự không có một chỗ cư ngụ ngay trên chính đất nước của mình.
Đây là sự sách nhiểu thường xuyên của công an TP HCM đối với vợ chồng chúng tôi.
Kính báo,
Nguyễn Bắc Truyển
Có ai dám bảo đảm rằng vào ngày 26 tháng 8 tới đây, trên đường về Miền Tây, và cả trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp sẽ không có hàng loạt những vụ tai nạn giao thông mà nạn nhân là những người yêu nước, những cựu tù nhân chính trị và lương tâm cùng những nhà hoạt động dân chủ nhân quyền?
“Để còn đảng, còn mình” sẽ không có bất kỳ một dã tâm nào, một thủ đọan man rợ nào mà nhà đương cục cộng sản Việt Nam và ngành công an cộng sản Việt Nam không sử dụng đến cả!

Ôi cái nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, sao mà độc lập, tự do, hạnh phúc đến dường này!

Boston, Massachusetts, ngày 22 tháng 8 năm 2014
Nguyễn Thu Trâm, 8406

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét